Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Những điều nên biết về yếu tố minh đường trong xây dựng nhà

Bạn đã bao giờ nghe đến từ "Minh đường" trong phong thủy xây dựng nhà cửa? Ngay bây giờ hãy tìm hiểu chi tiết cùng dịch vụ tư vấn phong thủy?

Ngoài yếu tố sơn thủy trong phong thủy xây dựng nhà ở, công ty tư vấn phong thủy khuyên bạn nên chú ý đến các yếu tố minh đường. Nhiều người có lẽ rất ít nghe đến từ này, nhưng nó lại xuất hiện khá nhiều trong phong thủy nhà ở. Vì vậy, hôm nay các chuyên gia phong thủy của chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn đọc các nội dung có liên quan đến minh đường trong xây dựng nhà ở như sau:

1. Yếu tố minh đường trong hướng phong thủy xây dựng nhà

Thiết kế sân vườn hiện đại cũng quan trọng không kém đối với khuôn viên biệt thự. Thuật phong thủy đặc biệt chú ý vấn đề này và khuyến cáo nên để một chỗ đất trống ở hướng Nam sẽ có lợi cho gia chủ. Nếu mảnh đất đó không thể sử dụng làm vườn hoa thì việc để trống nó cũng đem lại những điều tốt cho mọi người trong nhà. Nếu mặt phía Nam của biệt thự đối diện một vườn hoa hay công viên thì càng tốt. Nó sẽ tạo ra một không gian thư thái, thoáng mát để nghỉ ngơi và đem lại cát lợi về mặt phong thủy.
Yếu tố minh đường trong phong thủy xây dựng nhà hướng Nam
Ảnh 1: Yếu tố minh đường trong phong thủy xây dựng nhà hướng Nam
Theo truyền thống của ông bà xưa để lại, tại sao khi xây nhà cứ phải lựa chọn hướng Nam? Vì trong quan niệm xem phong thủy, phương đông là Thanh Long, Tây là Bạch Hổ, Bắc là Huyền Vũ và Nam là Chu Tước. Hai bên Đông Tây là Long Hổ, phương Nam là minh đường. Mặt khác minh đường là khu vực quản tài lộc của một thế đất. Vì vậy theo phong thủy thiết kế nhà ở phải để trống đất ở hướng Nam để tạo minh đường thu hút tài lộc cho gia chủ.

2. Sự quan trọng của yếu tố minh đường trong xây dựng nhà ở

Sự quan trọng của yếu tố minh đường trong phong thủy xây dựng nhà
Ảnh 2: Sự quan trọng của yếu tố minh đường trong phong thủy xây dựng nhà
Đặc biệt, yếu tố minh đường trong phong thủy còn được cụ Tả Ao cho là rất quan trọng mang đén tài lộc cho gia chủ thể hiện qua hai câu thơ sau:

"Nước chẳng tụ đường kể chi
Kiếm ăn cũng khá song thì lại không"

Ở đây. bạn có thể hiểu là với một thế đất mà minh đường không có hoặc minh đường nhỏ hẹp không có nước tụ thì tài lộc không có hoặc có rồi cũng không giữ được lâu bền. Theo sách dạy học phong thủy, minh đường chứa nước là quan trọng với âm phần (mồ mả) còn trong xây nhà cửa thì lại không nên tạo ao hồ nhân tạo ở phương Nam vì như thế sẽ khiến thủy hỏa triệt tiêu nhau như nói ở phần trên.

Nếu như trồng được hoa vào minh đường thì lại càng tốt nhưng không nên trồng cây quá nhiều ở vườn hoa trước mặt để tránh cản trở khí lưu thông. Đồng thời trong phong thủy thiết kế sân vườn không trồng các loại hoa có gai nhọn để tránh tạo thành sát khí.

Với bài viết ngắn gọn trên, dịch vụ tư vấn phong thủy hy vọng bạn đã hiểu yếu tố minh đường áp dụng vào với ngôi nhà của mình. Chúc các bạn thành công và hẹn gặp lại!

Mời bạn đọc tham khảo thêm viết Cách xem hướng xây nhà hợp phong thủy

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY TƯ VẤN PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@congtytuvanphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

Tag: Ban da bao gio nghe den tu "Minh duong" trong phong thuy xay dung nha cua Ngay bay gio hay tim hieu chi tiet cung dich vu tu van phong thuy Nhung dieu nen biet ve yeu to minh duong trong xay dung nha


Tìm hiểu về phong thủy



0 nhận xét:

Đăng nhận xét