Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Cách xem hướng xây dựng nhà hợp phong thủy

Hướng dẫn tư vấn cách xem phong thủy hướng nhà chính xác và hiệu quả khi xây dựng nhà cửa giúp gia chủ an tâm sống trong ngôi nhà sang trọng, tiện nghi. 

Cách xem hướng xây dựng nhà hợp phong thủy
Cách xem hướng xây dựng nhà hợp phong thủy
Việt Nam là một nước khí hậu nhiệt đới gió mùa, vì vậy nếu không xác định được hướng xây dựng nhà cửa hợp lý sẽ dẫn đến việc nhà bạn rất dễ bị ẩm mốc, bệnh tật nảy sinh nhiều. Đa số những người dân dân Việt Nam đều thích xây dựng nhà theo hướng Nam nhưng hướng Nam chưa chắc đã tốt với phong thủy theo mệnh của từng người. Chính vì vậy, dịch vụ tư vấn phong thủy sẽ hướng dẫn bạn cách xem phong thủy hướng xây dựng nhà giúp bạn có thể yên tâm hơn mà không phải lo lắng gặp phải những trở ngại nào, cụ thể như sau:

I. Các nguyên tắc xác định hướng xây dựng nhà theo phong thủy

Điều kiện để xác định được hướng xây dựng nhà theo phong thủy:
  • Địa thế khu đất làm nhà
  • Hướng gió mát chủ đạo (ở Việt Nam chủ yếu là gió Đông Nam và Đông Bắc. Ở những địa thế cụ thể, hướng gió chủ đạo có thể khác);
  • Cường độ bức xạ mặt trời.
Nếu xét theo địa hình thì ở Miền Bắc thế đất dốc về phía Đông Nam và Nam; Miền Trung dốc về phía Đông và Đông Nam, Miền Nam dốc về phía Nam và Đông Nam.Còn đối với địa hình ở bờ biển phía Tây thì thế đất dốc về phía Nam và Tây Nam. Những yếu tố trong tự nhiên này đòi hỏi kỹ sư thiết kế kiến trúc công trình phải đặt phương trông của nhà, tức Hường nhà, sao cho thích hợp với thế đất và hướng gió chủ đạo. Theo các chuyên gia phong thủy, nhà cần đặt toạ Sơn hướng Thuỷ, nghĩa là lưng nhà tựa về đất cao, trước nhà trông về đất thấp, đồng thời phải đón được gió chủ đạo (thường là gió Đông Nam). Người xưa có câu “Một trăm người hầu không bằng đầu ngọn gió” (ý nói là gió Đông Nam). Điều đó cho thấy thực tế cuộc sống đã chứng tỏ ý nghĩa quan trọng trong phong thủy của gió Đông Nam.

Hướng xây dựng nhà phù hợp với từng vùng miền ở Việt Nam đó là: 

  • Miền Bắc: Trông về các hướng Nam và Đông Nam
  • Miền Trung: các hướng Đông, Đông Nam và Nam
  • Miền Nam: các Hướng Nam, Đông Nam và Đông
  • Vùng ven biển phía Tây: các Hướng Nam và Tây Nam
Trong thuật phong thuỷ học người ta quan tâm đến hướng nhà thích hợp với phong thuỷ mệnh quái của chủ nhà, và Quy định Hướng nhà nào đi với Mệnh chủ nào. Nhưng không nên quá lệ thuộc máy móc vào Mệnh quái chủ nhà mà không đáp ứng những yêu cầu tự nhiên nêu trên của Hướng nhà. Theo tim hiểu của công ty phong thủy, Hướng nhà Nam và Đông Nam ở nước ta là thích hợp với mọi Mệnh quái chủ ở nước ta. Không thể vì Mệnh quái chủ nhà là Mệnh Càn mà phải làm nhà trông về Tây Nam hoặc Tây. Do đó nhà sẽ rất nóng về mùa Hè vì phải chịu nắng buổi chiều chiếu thẳng vào nhà, lại không đón được gió Đông Nam. Người ở trong ngôi nhà này sẽ luôn luôn bị bức bách vì nóng, phụ nữ thì dễ sinh nóng nảy, gia đình không được vui vẻ, sức khoẻ giảm sút, tài lộc kém phát triển.

Chưa một nghiên cứu hướng dẫn phong thủy nào có thể khẳng định xây nhà theo hướng nào là tốt nhất. Trong trường hợp Hướng nhà Nam hoặc Đông Nam là không tương hợp với Mệnh quái chủ nhà thì phải giải quyết bằng cách khác, như mở thêm cửa phụ, cửa sổ và hoá giải bằng cách khác, chứ không bỏ Hướng Nam và Đông Nam. Khi gặp địa thế miếng đất làm nhà không cho phép chọn phong thủy theo hướng Nam hoặc Đông Nam thì mới phải đặt Hướng nhà khác, khi đó cần có các giải pháp kỹ thuật cần thiết để đón gió Đông Nam, tránh gió Đông Bắc và tránh nắng chiếu thẳng vào nhà.

II. Bố trí cách xem hướng xây dựng nhà hợp phong thủy

Việc đầu tiên trước khi bạn xác định hướng nhà thì phải xác định hướng nước chảy ở phía trước (kể cả nước mặt và nước ngầm). Nếu được hướng nước chảy từ Trái sang Phải thì rất tốt. Phong thuỷ học người ta xác định điểm nước chảy đến (gọi là Thuỷ đầu) và điểm nước chảy đi (gọi là Thuỷ khẩu). Nhằm 2 đường tiếp tuyến với Thuỷ đầu và Thuỷ khẩu, ta được giao điểm là điểm tốt nhất để đặt tâm nhà. Ta gọi điểm này là Tâm đất, hay Huyệt đất. Việc kẻ các đường tiếp tuyến này nhiều khi phải ngắm bằng mắt, ít khi có bản đồ chuẩn xác để vẽ trên giấy. Đường chỉ Hướng trong phong thủy nhà được xác định theo bản đồ Trạch quẻ để được cung tốt, và có thể chuyển dịch song song với nhau, chạy theo phần đường Thuỷ khẩu. .

Không gian mặt bằng miếng đất có được thế trong cách xem phong thuỷ gọi là miếng đất có tả Thanh Long, hữu Bạch Hổ, hậu Huyền Vũ, tiền Chu Tước. Nhưng đây chỉ là cách nói ví von hay, còn trong dân gian gọi dễ hiểu là miếng đất có Phía sau trồng đỗ, phía trước cấy chiêm, hai bên hai tay liềm co lại, nghĩa là đất có phía sau cao, phía trước thấp, hai bên có dải cao bao vòng. Đấy là miếng đất lý tưởng để làm nhà hợp phong thủy thiết kế nhà ở vì nó có thế tụ khí.

III. Xác định hướng cửa nhà hợp phong thủy

Hướng cửa nhà được xác định là đường nối tâm nhà ra điểm giữa của cửa chính. Trong sách dạy học phong thủy thì Hướng cửa phải nằm được vào cung tốt của Trạch quẻ. Vì vậy, phải dùng bản đồ Trạch quẻ để xác định vị trí của cửa chính trên bản vẽ bố cục mặt bằng nhà. Nếu người thiết kế không quan tâm đến cung Sơn hướng của cửa chính thì có thể xác định vị trí cửa chính trên cơ sở đón được hướng gió cần thiết.

Việc xác định hướng cửa chính hợp phong thủy xây dựng nhà ở đó là khí phải đi vào cửa chính đến tâm nhà, rồi từ tâm nhà mới phân phát đi các phòng trong nhà.  Nhà không vượng khí thì người sống trong nhà không khỏe mạnh. Cũng giống như người ta thường chọn vị trí thích hợp ở khu vực giữa làng để xây đình làng. Khi đó, khí tụ về đình rồi mới phân tán đi các ngõ xóm cho đến từng nhà. Không ít nhà bị tình trạng thiết kế không để khí vào đến tâm nhà.

Bài viết trên của công ty tư vấn phong thủy đã chỉ cho bạn đọc rất tỉ mỉ những kiến thức liên quan đến phong thủy nhà ở theo hướng khi xây dựng nhà. Dịch vụ phong thủy khuyên bạn hãy đọc thật kỹ bài viết này để áp dụng thật chính xác với ngôi nhà mà bạn chuẩn bị tiến hành xây dựng. Chúc bạn thành công!

Mời bạn đọc tham khảo thêm viết Tìm hiểu yếu tố sơn thủy trong xây dựng nhà ở

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY TƯ VẤN PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@congtytuvanphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét