Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2015

Phong thủy nhà ở đón tài lộc cho người mệnh Mộc

Bạn thuộc mệnh Mộc nhưng đã biết cách bố trí thiết kế xây dựng nhà ở hợp phong thủy để đón tài lộc và vượng khí vào nhà chưa? Vậy hãy tìm hiểu cùng chúng tôi nhé!

Việc phong thủy thiết kế nhà ở phù hợp với người mệnh Mộc là một yếu tố quan trọng. Nếu bạn xây dựng được một ngôi nhà hợp phong thủy với vận mệnh của mình, bạn sẽ gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp, gia đình ấm no, hạnh phúc,...Ngược lại, với phong thủy xây dựng nhà ở không hợp mệnh, các chuyên gia phong thủy cho rằng bạn sẽ gặp các vấn đề về sức khỏe, làm ăn khó khăn, gặp nhiều thị phi trong cuộc sống. Để giúp cho bạn không phải lo lắng về những vấn đề trên, công ty tư vấn phong thủy đã mở dịch vụ tư vấn phong thủy và hướng dẫn bạn cách xem phong thủy phù hợp với mệnh Mộc chi tiết và chính xác nhất.

 Theo thuyết âm dương ngũ hành, Mộc biểu tượng của mùa xuân, cũng là biểu hiện sáng tạo, nuôi dưỡng và nảy nở, tượng trưng cho cạnh tranh, năng động.Trong những quan niệm về thuật phong thủy, Mộc đem đến những phương cách hỗ trợ cho sự giàu có và thịnh vượng, khỏe mạnh và đầy sức sống.
Phong thủy nhà ở đón tài lộc cho người mệnh Mộc
Ảnh 1: Phong thủy nhà ở đón tài lộc cho người mệnh Mộc
Gia chủ mệnh Mộc trong phong thủy thiết kế nhà ở bao gồm các tuổi sau:
  • Nhâm Ngọ 1942 và Quý Mùi 1943
  • Canh Dần 1950 và Tân Mão 1951
  • Mậu Tuất 1958 và Kỷ Hợi 1959
  • Nhâm Tý 1972 và Quý Sửu 1973
  • Canh Thân 1980 và Tân Dậu 1981
  • Mậu Thìn 1988 và Kỷ Tỵ 1989.
Khi xác định phong thủy theo hướng, gia chủ mệnh Mộc nên chú ý đến các hướng Đông, Nam và Đông Nam, bạn nên mở cửa chính theo những hướng này.

Gia chủ mệnh Mộc nên sử dụng màu sắc tương hợp thuộc hành Mộc, hoặc màu tương sinh thuộc hành Thủy. Các màu như xanh lá, nâu, xanh lam, vàng nhạt, đen thường được dùng trong không gian của gia chủ mệnh Mộc, tuy nhiên có hai màu nhiều ưu điểm nhất là nâu và xanh lá.

Sử dụng gam màu nâu hay màu gỗ, tốt cho các cung Tài Lộc, cung Gia Đạo, cung Danh Vọng, chỉ riêng dùng màu sắc đã mang đến tài lộc cho bạn rồi. Bạn nên chọn màu nâu cho phong thủy nội thất phòng bếp, cửa ra vào, cho mảng tường áp gỗ ở phòng khách và phòng ngủ. Màu nâu là màu rất tốt nhưng quá nhiều lại làm giảm tham vọng và mục đích sống của gia chủ, vì thế hạn chế sử dụng toàn màu nâu trong nhà, nhất là phòng của trẻ nhỏ và ở hướng Tây Nam.
Gam màu nâu hợp phong thủy người mệnh Mộc
Ảnh 2: Gam màu nâu hợp phong thủy người mệnh Mộc

Bên cạnh đó, gia chủ mệnh Mộc có thể sử dụng màu xanh lá là màu rất tốt cho mệnh Mộc, mang đến cảm giác thư thái trong lành, là tượng trưng cho khởi đầu mới, ảnh hướng tốt đến sức khỏe, đẩy lùi lo lắng và lấy lại cân bằng. Màu xanh lá trong phong thủy nội thất nhà dễ nhất chính là cây xanh. Ngoài ra ghế salon hay bàn ăn, tủ, rèm cửa dùng còn chỉ cây rừng và cũng là màu tượng trưng cho mùa xuân, hy vọng. Dùng màu xanh lá cũng rất đẹp.

Vật trang trí phù hợp phong thủy thiết kế nội thất mệnh Mộc là các loại đồ gỗ, tre, giấy, các loại cây hoa cảnh, vật dụng có hoa văn cây lá, hay đường uốn lượn. Gia chủ có dùng những đồ điêu khắc tinh xảo bằng gỗ, sử dụng bình hoa giấy hay hoa gỗ…

Gam màu xanh lá cây hợp phong thủy nội thất cho người mệnh Mộc
Ảnh 2: Gam màu xanh lá cây hợp phong thủy nội thất cho người mệnh Mộc

Đối với các chất chất liệu thuộc mộc được xem có thể tạo cảm giác ấm cúng cho căn phòng không chỉ bởi màu sắc nồng ấm của nó mà còn do cảm giác gần gũi, thân thiện của chất liệu tạo ra. Khi thiết kế phong thủy xây dựng nhà thì đồ nội thất bằng gỗ hấp dẫn vì sự sang trọng, tính đàn hồi và độ bền của nó, dễ bảo quản, dễ sữa chữa và thay thế nếu bị hư hại.

Thiết kế nội thất bằng mộc hợp với người mệnh Mộc
Ảnh 3: Thiết kế nội thất bằng mộc hợp với người mệnh Mộc
Gia chủ mệnh Mộc thường thích thám hiểm, ngay thẳng, nhiệt tình, chủ động, thích bận rộn và có mục đích, ghét lẩn tránh, cần tránh những nơi có gió. Cần chú ý phong thủy nhà ở theo năm nay,  họ thích sống trong một không gian có nhiều đồ mộc thường hiền lành hơn, có lẽ do các vật liệu thuộc mộc là vật liệu có tính chất âm cao nhất, kết hợp với màu sắc nhẹ nhàng tạo nên một làn sóng thụ động nhưng yên bình, thư giãn hơn.

Nên chú ý trong thuyết ngũ hành, cung học vấn đóng giữa hành Thủy và hành Mộc của lá bùa bát quái, do đó màu xanh lá và màu xanh thẫm (hành Thủy) rất tốt cho phòng trẻ dưới độ tuổi hai mươi, giúp hỗ trợ cho việc học hành. Khi bố trí phong thủy thiết kế kiến trúc thì màu này rất hợp cho những đứa trẻ hiếu động, kích thích khả năng tư duy, sáng tạo, phát triển năng khiếu của trẻ.

Với phong thủy thiết kế nhà trong phòng bếp, Mộc sinh Hỏa vì thế chọn những màu hành Mộc như bàn ăn bằng gỗ nâu, gỗ vàng, hoặc gỗ sơn màu xanh tươi mát rất tốt cho chủ nhà. 
Chọn hướng giường ngủ hợp phong thủy người mệnh Mộc
Ảnh 4: Chọn hướng giường ngủ hợp phong thủy người mệnh Mộc
Bài trí phòng ngủ nên tạo không gian ấm cúng, riêng tư với gam màu dịu mát như xanh lá, nhẹ nhàng thanh thản, là nơi nghỉ ngơi, màu xanh lá sẽ giúp giải phóng mọi lo toan hàng ngày. Khi kê giường ngủ nên chọn hướng Bắc vì Bắc là Thủy, Thủy sinh Mộc rất tốt cho gia chủ. Màu xanh cũng là màu giúp gia chủ mệnh Mộc năng động, nhiều sức sống, mang lại may mắn. Dựa trên những lý thuyết phong thủy nhà ở theo tuổi thì mệnh Mộc nên sử dụng gam màu xanh thẫm trong phòng tắm là cách đem thiên nhiên vào nhà và cũng dễ dàng lau rửa vì tông màu này sạch sẽ.

Nên tránh trang trí vật nhọn , góc cạnh trong nhà vì tất cả các vật sắc nhọn, góc canh là thuộc hành Hỏa, Hỏa khắc Mộc, không hề tốt cho phong thủy nội thất nhà với người mệnh Mộc. Bên cạnh việc trang trí nhà cửa, nội thất, các pháp khí, vật phẩm phong thủy cũng nên được sử dụng theo mục đích của bạn. Quan trọng nhất bạn nên kích hoạt thủy khí của gia đình.

Nhằm tăng sự kích hoạt thủy khí, bạn có thể sử dụng lối đi quanh co, bàn ghế đồ vật nên có hoa văn trang trí lượn sóng. Dùng bể cá, phong thủy luân hoặc chậu thủy tinh thả hoa tươi ở phòng khách. Theo phong thủy xây dựng nhà trong phòng ngủ nên có gương để Thủy dưỡng Mộc. Có thể ốp trần thạch cao, hoặc gỗ hình uốn lượn, hoặc hàng rào gỗ, sắt có những bông hoa bằng sắt.

Thiết kế hòn non bộ cho nhà ở người mệnh Hỏa
Ảnh 5: Thiết kế hòn non bộ cho nhà ở người mệnh Hỏa

Nếu nhà i như biệt thự hoặc ở nhà chung cư, chung cư thì khi  thiết kế bạn rộng rãi phong thủy chung cư, phong thủy biệt thự nên sử dụng vách ngăn, nên chọn vách ngăn bằng kính mờ hoặc vách ngăn có kết hợp thác nước. Trồng nhiều cây xanh hoặc làm hòn non bộ. Tuy nhiên cái gì quá cũng không tốt, quá nhiều Thủy thì sẽ úng Mộc (đa Thủy úng Mộc).

Ở các cung bát quái như Tài Lộc, Hôn Nhân, Quý Nhân…nên đặt các vật phẩm phong thủy phù hợp như Tỳ Hưu hay Thiềm thừ để tăng thêm hiệu quả phong thủy theo từng mục đích.

Mời bạn đọc tham khảo thêm bài viết phong thủy nhà ở cho người mệnh Hỏa

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY TƯ VẤN PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@congtytuvanphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

Tag: Ban thuoc menh Moc nhung da biet cach bo tri thiet ke xay dung nha o hop phong thuy de don tai loc va vuong khi vao nha chua Phong thuy nha o don tai loc cho nguoi menh Moc Bai tri phong thuy nha o cho nguoi menh Hoa khoa hoc nhat


Tìm hiểu về phong thủy



0 nhận xét:

Đăng nhận xét