Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Tìm hiểu yếu tố sơn thủy trong phong thủy xây dựng nhà ở

Bạn có biết yếu tố sơn thủy trong xây dựng nhà ở theo phong thủy chưa? Công ty phong thủy sẽ giúp bạn tìm hiểu thật chi tiết và đầy đủ. Hãy tham khảo tại đây!

Tìm hiểu yếu tố sơn thủy trong phong thủy xây dựng nhà ở
Tìm hiểu yếu tố sơn thủy trong phong thủy xây dựng nhà ở
Hẳn là nhiều người vẫn còn thắc mắc không hiểu sơn thủy là như thế nào? Trong thuật phong thủy, sơn thủy và minh đường thường xuất hiện và gần như bắt buộc phải có đối với phong thủy thiết kế nhà ở. Một vùng đất phong thủy xây dựng nhà ở lý tưởng theo quan điểm của các chuyên gia phong thủy là phía trước phải có sông hoặc hồ bao bọc, phía sau phải có núi che chở. Hiểu theo cách đơn giản, sơn bao bọc thủy thì mảnh đất đó mới lành, mát và tụ khí. Nếu bạn ở đồng bằng có thể chọn nơi có các nguồn nước xung quang là được. Với bài viết này của công ty tư vấn phong thủy, chúng tôi xin giới thiệu một số yếu tố sơn thủy trong phong thủy thiết kế kiến trúc và xây dựng nhà ở, đó là:

1. Yếu tố nước trong sơn thủy

Khi xem phong thủy xây dựng nhà thì yếu tố sơn thủy cần chú ý đến hai vấn đề chính bao gồm:

Thứ nhất: Các nguồn nước trong tự nhiên đó là ao hồ hoặc sông suối,...Và ao hồ, sông suối lại dùng trong việc thiết kế phong thủy nhà ở là những dòng chảy phải có nguồn. Bạn nên chú ý nếu ao hồ, sông suối bị ô nhiễm sẽ trở thành mối nguy hại đến sức khỏe của bạn. Trường hợp nước chảy quá mạnh thì lại cũng khiến khí không tụ trong mảnh đất được. Vì vây, dịch vụ tư vấn phong thủy khuyên bạn nên chọn nguồn nước tốt nhất là dòng nước chảy lững lờ êm ả.

Thứ hai: Đối với các nguồn nước nhân tạo như hồ bơi, hồ nước nhân tạo hay đài phun nước,...thì theo phong thủy thiết kế nhà ở nên bố trí ở bên trái hướng nhà hay còn gọi là vị trí Thanh Long. Cần đặc biệt chú ý đến trường hợp không nên thiết kế bố trí ở bên Bạch Hổ hay bên phải hướng nhà sẽ không tốt cho phong thủy nhà ở. 

2. Bố trí sơn thủy hợp phong thủy xây dựng nhà ở

Bạn không nên bố trí các nguồn nước nhân tạo ở hướng tây bắc mảnh đất. Bởi vì trong phong thủy nhà ở theo hướng thì đây được coi là phương Tây Bắc là cửa trời hay thiên môn cho nên rất kỵ khi mảnh đất bị khuyết mất góc Tây Bắc. Việc bố trí phong thủy thiết kế hồ nước ở vị trí này vô tình sẽ khiến mảnh đất bị khuyết góc Tây Bắc và do vậy mà phạm phải đại kỵ. Bên cạnh đó, cũng không được bố trí các hồ, bể bơi ở phía sau hay phía trước nhà vì để phía sau thì khuyết hậu mà để phía trước thì tạo thành thế âm thịnh dương suy.

Yếu tố sơn thủy cũng được áp dụng nhiều trong phong thủy thiết kế sân vườn. Bạn không nên thiết kế  hồ nước hay bể bơi vì hướng Nam thuộc hành hỏa, thủy hỏa khắc nhau sẽ triệt tiêu lẫn nhau. Thích hợp nhất cho hồ nước là ở hướng Đông hoặc Đông Nam. Ở vị trí này, năng lượng âm của Thủy sẽ được tính Mộc khống chế bớt.

Đặc biệt với bể bơi không nên đặt nằm ngay trong khuôn viên nhà ở. Nếu là nhà ở được mua lại đã có sẵn hồ bơi bên trong thì nên phân cách hồ bơi với xung quanh bằng vách ngăn để hóa giải những luồng khí xấu. Tốt nhất thì nên đặt hồ bơi trong một phòng riêng để nguồn năng lượng âm dồi dào của nó không ảnh hưởng đến các phòng chức năng khác trong nhà. Ngoài ra cũng nên đặt bể bơi ở bên trái biệt thự.

Như vậy với bài viết trên bạn đã phần nào nắm rõ các yếu tố sơn thủy trong phong thủy xây dựng nhà ở rồi phải không. Dịch vụ phong thủy hy vọng bạn hãy áp dụng thật chính xác sau khi đọc thật kỹ bài viết này. Chúc các bạn thành công!

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY TƯ VẤN PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@congtytuvanphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét