Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Phong thủy thiết kế nội thất phòng tắm và phòng vệ sinh

Hướng dẫn tư vẫn cách thiết kế bố trí sắp xếp phòng tắm và phòng vệ sinh hợp phong thủy nhà ở mang lại mang mắn, tài lộc cho gia chủ.

Phòng tắm và phòng vệ sinh là nơi có nhiều năng lượng không tốt phát sinh và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các phòng khác trong ngôi nhà của bạn. Do vậy, khi thiết kế nội thất phòng tắm và phòng vệ sinh cần chú ý bố trí hợp phong thủy để hóa giải những điều không tốt phát sinh ra từ đây. Bên cạnh đó, nó sé giúp gia đình bạn gặp nhiều điều tốt lành trong cuộc sống và sự nghiệp. Trong bài viêt này, dịch vụ phong thủy sẽ giúp bạn có cách bố trí và hóa giải hợp lý, mời bạn xem trực tiếp tại đây:

1. Bố trí nội thất phòng tắm hợp phong thủy

Bố trí thiết kế nội thất phòng tắm hợp phong thủy
Ảnh 1: Bố trí thiết kế nội thất phòng tắm hợp phong thủy
Trong thuật phong thủy, thiết kế không tắm cần tuân thủ các nguyên tắc như tiện lợi, an toàn, dễ lau rửa và đảm báo tính thẩm mỹ. Bạn nên chú ý chọn những nội thất trong phòng tắm với chất liệu chống thấm nước. Theo phong thủy nhà ở thì bồn tắm chính là điểm nhấn trong phòng tắm. Bên cạnh đó, màu sắc, hình dáng, kích thước của nó đều là những vấn đề cần phải xem xét kỹ lưỡng trước khi lựa chọn. Hãy tạo sự thông thoáng cho phòng tắm để đón được nhiều năng lượng và ánh sáng chiếu vào. Theo các chuyên gia phong thủy thì trong phòng tắm nên có một chiếc gương vừa phục vụ nhu cầu tất yếu là trang điểm vừa tốt cho phong thủy.

2. Chọn gạch men cho phòng tắm, phòng vệ sinh hợp phong thủy

Tắt cả mặt tường và mặt trần của phòng tắm và phòng vệ sinh đều phải xử lý khoa học. Cách tốt nhất là ốp gạch men, trên trần dùng trần treo. Theo ngũ hành thì gạch men nên chọn gam màu nhạt, nếu màu quá đậm sẽ dễ trông u ám. Trong cách xem phong thủy thì nên chọn loại gạch men hình chữ nhật cỡ lớn. Trung tâm phòng tắm có thể trang trí thành bức tường hoa nhưng phía dưới tường hoa phải cách đất 100cm và lắp đặt đường eo tường. Đặc biệt chú ý trong phong thủy xây dựng đường eo tường nên nằm ở vị trí phân cách chính xác, cao quá hoặc thấp quá đều không đẹp.

3. Thiết kế độ cao của chậu rưả và bệ toa lét

Thông thường theo tư vấn phong thủy thì có thể bố trí độ cao của chậu rủa mặt là 80 cm, bệ toa lét là 40 cm. Đây là chiều cao ly tưởng nhất hợp phong thủy thiết kế nhà. Bệ toa lét có thể thiết kế bằng đá tự nhiên để đặt các vật dụng dùng để rửa tay, rửa mặt, trang điểm. 

4. Bố trí tủ và giá giặt đồ khoa học

Bố trí tủ và giá giặt đồ khoa học
Ảnh 2: Bố trí tủ và giá giặt đồ khoa học
Những vật dụng như đồ tắm rửa, trang điểm trong phòng tắm, vệ sinh không lớn nhưng số lượng thì không phải là ít. Do đó, bạn hãy thiết kế một cái tủ hoặc giá để đặt cho gọn gàng. Phòng tắm, vệ sinh thường ẩm ướt vì vậy không nên sử dụng các đồ nội thất bằng gỗ trong thiết kế kiến trúc nhà ở. Nếu bắt buộc phải dùng thì dùng tấm chống nước và chất liệu chịu nước tốt.

5. Thiết kế màu sắc và mùi thơm để nâng cao vận khí

Phòng tắm, phòng vệ sinh thường ẩm ướt và hay có mùi, để tránh khí này bao trùm lên cả nhà , công ty tư vấn phong thủy khuyên bạn khi thiết kế phòng tắm, vệ sinh nên chú ý đến màu sắc và mùi vị. Chẳng hạn màu của dép, thảm nên chọn màu phản mạnh với màu của tường, hoặc chọn màu vàng chanh, màu hồng nhạt, màu trắng ngà,...

Bạn có thể dùng mùi hoa thơm hoặc cỏ thơm để nâng cao vận khí của gian tắm, vệ sinh. Trong các loại hoa cỏ, có thể chọn những loại có mùi thơm làm thư thái tinh thần hoặc có mùi chữa chứng mất ngủ cũng có tác dụng nâng cao vận khí theo phong thủy

Như vậy, với cách bố trí thiết kế nội thất phòng tắm và phòng vệ sinh khoa học và hợp lý như trên, công ty phong thủy hy vọng đã giúp bạn hoàn thiện ngôi nhà của mình trọn vẹn nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi khi có bất cứ thắc mắc nào về phong thủy nhà ở. Xin cảm ơn!

Mời bạn đọc tham khảo thêm viết Phong thủy thiết kế nội thất phòng khách

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY TƯ VẤN PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@congtytuvanphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét