Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

Bố trí nội thất phòng thờ hợp phong thủy

Bạn đã biết cách bố trí sắp xếp thiết kế nội thất phong thờ hợp phong thủy nhà ở nhằm mang lại tài lộc và thịnh vượng cho gia đình chưa? Hãy tìm hiểu ngay tại đây!

Bố trí nội thất phòng thờ hợp phong thủy
Bố trí nội thất phòng thờ hợp phong thủy
Phòng thờ chính là nơi con người thực hiện theo phong tục tin ngưỡng thờ cúng tổ tiên của người Việt và là không gian linh thiêng có ý nghĩa rất lớn. Theo các chuyên gia phong thủy, cần phải bố trí và sắp xếp các đồ nội thất phòng thờ phù hợp với tổng quan kiến trúc của cả ngôi nhà tuy nhiên vẫn phải giữ được sự tôn nghiêm. Trong bài viết này, dịch vụ phong thủy thiết kế xin giới thiệu đến bạn đọc cách thiết kế nội thất hợp phong thủy giúp bạn và gia đình gặp nhiều may mắn, hạnh phúc và sự thịnh vượng. 

1. Xác định vị trí đặt phòng thờ và tủ thờ

Trong phong thủy thiết kế nhà phố thì hiện nay bàn thờ được đặt ở trong một phòng riêng, tầng trên cùng của ngôi nhà, thường là tầng thượng – tầng tum gồm: phòng thờ, phòng giặt + sân phơi. Đây là vị trí mang đến sự trang nghiêm, kín đáo, tĩnh lặng… mà còn thuận tiện cho việc cúng ngoài trời, hóa vàng mã trên sân thượng.

Còn riêng đối với các căn hộ chung cư, do không gian diện tích bị hạn chế nên việc bố trí một phòng riêng lập bàn thờ là điều rất khó.Vì vây, nên khi phân chia lại các không gian trong căn hộ chung cư, Trong cách xem phong thủy thì thường sắp xếp không gian thờ cúng nằm trong các không gian sinh hoạt chung, không gian sảnh – tiền phòng hay các phòng chức năng phù hợp khác.

Vị trí thích hợp để đặt bàn thờ ngoài ra còn có thể là thư viện, phòng khách, phòng sinh hoạt chung trang trọng. Bạn nên tránh đặt bàn thờ ở những phòng sinh hoạt chung ồn ào như phòng karaoke, phòng thể thao,...Đới với phong thủy xây dựng nhà ở, tránh đặt bàn thờ trong phòng ngủ vì không gian trang trọng và khói nhang sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người trong phòng; thêm nữa không gian thờ mang tính âm nên không phù hợp.

Bên cạnh đó, trong căn hộ chung cư, gia chủ cũng có thể bố trí góc thờ, bàn thờ trong khoảng giữa các mặt bằng căn hộ, trong khoảng đi lại ở khoảng giữa nhà và không thuộc hẳn một phòng nào, đảm bảo sự thông thoáng, không bị quẩn khói khi thắp nhang theo phong thủy thiết kế nội thất

Tóm lại, công ty tư vấn phong thủy cho rằng dù với loại nhà nào thì bàn thờ cũng luôn phải đảm bảo được đặt tại vị trí cao, phía trên bàn thờ là nóc nhà và bầu trời, không bị các không gian sinh hoạt khác đè lên,...để khi cúng bái, con cháu trong nhà tỏ được sự ngưỡng vọng thành kính của mình với ông bà tổ tiên.

2. Bố trí thiết kế tủ thờ và bàn thờ hợp phong thủy

Trong cách  phong thủy xây dựng nhà cửa truyền thống, hệ thống tủ – bàn thờ phải có quy mô và hình thức tương xứng để tạo nên sự trang nghiêm cho không gian đặc biệt này. Trường hợp bàn thờ được đặt tại các không gian khác như phòng sinh hoạt chung, phòng khác,...thì tủ thờ cần được thiết kế phù hợp về tỉ lệ với kích thước phòng và tương quan với các đồ nội thất khác.

Ngoài ra, tủ và bàn thờ nên được thiết kế đơn giản, tránh cầu kỳ lạc lõng hay gây cảm giác nặng nề e sợ. Bàn thờ phải tạo được sự tôn nghiêm nhưng vẫn phải mang lại cảm giác gần gũi với các thành viên trong gia đình và các sinh hoạt chung khác mới hợp phong thủy thiết kế nhà

Theo cách tư vấn phong thủy thì vật liệu và màu sắc của tủ và bàn thờ cúng cũng phải phù hợp, nên sử dụng các màu trầm, tổt nhất là màu gỗ nâu sậm. Ở các căn hộ chung cư, trong trường hợp tủ thờ để ở phòng chức năng nào đó hay không gian chung, thì có thể dùng hình thức tủ thờ kết hợp với tủ trang trí, tủ ngăn phòng, tủ bày đồ lưu niệm,...

Trên đây là toàn bộ những lưu ý cho quý khách khi tiến hành thiết kế nội thất cho phòng thờ hợp phong thủy, công ty phong thủy hy vọng bài viết trên là hữu ích với bạn đọc. Hãy luôn đồng hành và ủng hộ chúng tôi trong những bài viết tiếp theo nhé!

Mời bạn đọc tham khảo thêm bài viết Phong thủy nội thất phòng tắm và phòng vệ sinh

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY TƯ VẤN PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@congtytuvanphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét