Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

Hóa giải ba hạn phong thủy nhà ở tuổi Kỷ Hợi

Hướng dẫn cách hóa giải tam tai trong phong thủy nhà ở theo Kỷ Hợi 1959 bởi các chuyên gia phong thủy uy tín, lâu năm trong nghề. 

Việc hóa giải các hạn phong thủy nhà ở cho gia chủ sinh năm 1959 là một việc vô cùng cần thiết mà công ty tư vấn phong thủy sẽ chia sẻ với quý khách trong bài viết này nhằm mang đến một cái nhìn chính xác nhất trong việc thiết kế và xây dựng nhà cửa hợp với tuổi của mình. Phong thủy xây dựng nhà ở theo tuổi Kỷ Hợi được các chuyên gia phong thủy cho rằng là phạm phải tam tai. Do vậy việc chọn thời điểm xây dựng nhà cửa là vô cùng quan trọng. Khi chọn được thời điểm chính xác sẽ góp phần thay đổi phong thủy, tạo điều kiện thuận lợi cho chủ nhà. Tuy nhiên, nếu chọn không đúng thời điểm sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, tiền tài, sự nghiệp và danh vọng.Chính vì vậy, bài viết này của dịch vụ phong thủy, chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin quan trọng liên quan đến phong thủy nhà ở tuổi Kỷ Hợi chi tiết như sau:
Hóa giải ba hạn phong thủy nhà ở tuổi Kỷ Hợi
Ảnh 1: Hóa giải ba hạn phong thủy nhà ở tuổi Kỷ Hợi 

Phần I: Tìm hiểu ba hạn tuổi Kỷ Hợi phạm phải

Tam tai: Gia chủ tuổi Kỷ Hợi, cần tránh các năm tam tai: Tỵ, Ngọ, Mùi. Năm dự kiến xây nhà là năm 2015 tức năm Ất Mùi, như vậy sẽ vào phạm tam tai.
Kim lâu: Gia chủ 56 tuổi (tuổi âm), nếu năm đó tiến hành xây nhà sẽ phạm kim lâu vì phạm vào Kim lâu thê.
Hoàng ốc: Gia chủ 56 tuổi (tuổi âm), nếu năm đó tiến hành xây nhà sẽ vào phạm hoàng ốc vì có hoàng ốc nơi vào Hoang ốc là Xấu.

Nếu cả ba yếu tố trên đều không bị phạm là tốt nhất, còn nếu phạm Tam Tai mà không phạm Kim Lâu, Hoàng Ốc thì cũng có thể chấp nhận được. Phạm vào Kim Lâu hoặc Hoàng Ốc thì tuyệt đối không nên tiến hành xây dựng, sửa chữa nhà cửa, mà nên đợi vài năm khác.

Phần 2: Gợi ý cách hóa giải tam tai phong thủy nhà ở tuổi Kỷ Hợi

I. Lá số tử vi theo tuổi Kỷ Hợi
  • Năm sinh dương lịch: 1959
  • Năm sinh âm lịch: Kỷ Hợi
  • Quẻ mệnh: Khôn ( Thổ) thuộc Tây Tứ mệnh
  • Ngũ hành: Gỗ đồng bằng (Bình địa Mộc).
II. Xem hướng phong thủy nhà ở theo tuổi Kỷ Hợi

1. Hướng tốt hợp phong thủy
  • Tây Bắc – Diên niên : Mọi sự ổn định
  • Đông Bắc – Sinh khí : Phúc lộc vẹn toàn
  • Tây – Thiên y : Gặp thiên thời được che chở
  • Tây Nam – Phục vị : Được sự giúp đỡ.
2. Hướng xấu cần tránh theo phong thủy nhà ở tuổi Kỷ Hợi
  • Bắc – Tuyệt mệnh : Chết chóc
  • Đông – Hoạ hại : Nhà có hung khí
  • Nam – Lục sát : Nhà có sát khí
  • Đông Nam – Ngũ qui : Gặp tai hoạ
III. Tư vấn phong thủy tuổi Kỷ Hợi theo chức năng nhà ở

1. Hướng cửa chính theo phong thủy nhà ở tuổi Kỷ Hợi 1959

Trong ngôi nhà, cửa chính là một yếu tố rất quan trọng tác động trực tiếp đến phong thủy. Theo thuyết học thuật phong thủy, hướng cửa chính và mệnh của gia chủ phải hợp với nhau thì vượng khí mới tốt, gia chủ mới phát tài. Tuy nhiên đối với tuổi Kỷ Hợi rất tiếc hướng cửa chính là hướng Bắc lại không hợp tuổi. Như vậy cần hóa giải bằng 2 cách sau:
  • Cách thứ nhất: Chuyển hướng cửa hoặc thêm cửa phụ thứ hai ở trong nhà theo hướng Tây Bắc (Diên Niên); Đông Bắc (Sinh Khí)
  • Cách thứ hai: Dùng màu sắc của thảm trải trước cửa để hoá giải tà khí theo quy luật ngũ hành tương sinh, tương khắc: Nhà quay về hướng Bắc, có tà khí của Thủy. Có thể trải thảm màu Vàng, Nâu tượng trưng cho hành Thổ tương khắc với hành Thủy.
2. Bố trí phong thủy phòng khách theo tuổi Kỷ Hợi

2.1. Xác định hướng phòng khách hợp phong thủy

Bạn nên lựa chọn các vật phẩm phong thủy phù hợp với mệnh của mình. Một số lưu ý khi bố trí và đặt các vật, đồ trang trí phòng khách như bể cá, gương và tranh treo tường. Phòng khách là trung tâm sinh hoạt của đại gia đình, do đó khi thiết kế phong thủy phòng khách cần chú ý những điểm sau:
  • Phòng khách nên tọa cát, hướng cát, nghĩa là được đặt ở vị trí tốt và hướng về hướng tốt.
  • Vợ và chồng phải có một ghế chủ riêng không thay đổi, xoay theo hướng cát của mỗi người.
  • Cửa phòng khách kỵ đối diện với cửa phòng khác.
  • Tầm nhìn từ phòng khách phải xuyên suốt, không nên bị che chắn.Trần phòng khách có thể trang trí lồi lõm, hoặc có phù điêu không sao cả.
  • Không nên có những vật phản quang trong phòng khách, vì phòng là nơi tụ khí, nếu đặt vật phản quang sẽ tản khí tốt hoặc mang những luồng khí xấu phân bố khắp phòng
2.2 Thiết kế nội thất phòng khách hợp phong thủy


Thiết kế phòng khách bằng nội thất gỗ sang trọng hợp tuổi Kỷ Hợi
Ảnh 2: Thiết kế phòng khách bằng nội thất gỗ sang trọng hợp tuổi Kỷ Hợi

Trong phong thủy thiết kế nội thất phòng khách cần lưu ý chọn nội thất gỗ sang trọng và đặt đúng vị trí như:
  • Phòng khách nên dùng các loại đèn không phải hình ống, nhất là đèn “tuýp”.
  • Không nên để cầu thang cuốn ở trong phòng khách.
  • Nên dùng một bộ salon đầy đủ cho phòng khách, không nên dùng nửa bộ hoặc cọc cạch.
  • Một phòng khách lý tưởng không nên có phòng ngủ phía sau.
  • Nếu nhà có hai phòng khách thì diện tích phải một lớn, một nhỏ, bố trí lớn ở trước, nhỏ phía sau.
  • Phòng khách không nên quá gần với gian bếp.
  • Nền phòng khách phải thật bằng phẳng, và nếu có thể thì nên cao hơn các phòng khác.
3. Vị trí hướng phòng bếp hợp phong thủy tuổi Kỷ Hợi


Thiết kế phòng bếp hướng Tây Bắc hợp tuổi Kỷ Hợi
Ảnh 3: Thiết kế phòng bếp hướng Tây Bắc hợp tuổi Kỷ Hợi

Vị trí hướng bếp nên đặt ở hướng xấu, và nhìn về hướng tốt, theo quan niệm Toạ hung hướng cát. Hướng bếp có thể hiểu là hướng cửa bếp đối với bếp lò, bếp dầu, hướng công tắc điều khiển đối với bếp điện, bếp gas.

Đối với phong thủy nhà ở tuổi Kỷ Hợi 1959 có thể đặt bếp tọa các hướng Bắc (Tuyệt Mệnh); Đông (Hoạ Hại); Đông Nam (Ngũ Quỷ); Nam (Lục Sát); , nhìn về các hướng tốt Tây Bắc (Diên Niên); Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Nam (Phục Vị); Tây (Thiên Y).

Ngoài ra, khi thiết kế phong thủy phòng bếp cần lưu ý một số điểm sau:
  • Không nên đặt gần chậu rửa, tủ lạnh. Chậu rửa, cũng như khu phụ, được hiểu là nơi xả trôi nước, tức là xả trôi những điều không may mắn
  • Tránh có cửa sổ phía sau, tránh giáp các diện tường hướng Tây. 
  •  Phòng bếp nên đặt tại các hướng xấu như hướng Bắc (Tuyệt Mệnh); Đông (Hoạ Hại); Đông Nam (Ngũ Quỷ); Nam (Lục Sát)
  • Cửa bếp nấu không được để thẳng với cửa chính của nhà, hoặc nhìn thẳng vào cửa phòng ngủ, người nằm ngủ sẽ gặp tai ương tật ách.
4. Thiết kế nội thất phòng ngủ hợp phong thủy tuổi Kỷ Hợi 1959


Thiết kế nội thất phòng ngủ màu xanh dương hợp tuổi Kỷ Hợi
Ảnh 4: Thiết kế nội thất phòng ngủ màu xanh dương hợp tuổi Kỷ Hợi

Vị trí phòng ngủ trong nhà và  giường ngủ trong phòng ngủ nên đặt ở hướng tốt (các hướng Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị). Gia chủ mang mệnh Mộc, Thủy sinh Mộc, nên hướng giường nên quay về hướng thuộc Thủy, là hướng Bắc. Nếu tính cho các phòng ngủ của các thành viên khác trong gia đình, thì cần tính hành ứng với mỗi thành viên. Bạn cần bố trí phong thủy nội thất phòng ngủ như sau:
  • Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng màu Xanh dương, Đen, đây là màu đại diện cho hành Thủy, rất tốt cho người hành Mộc.
  • Tủ quần áo nên kê tại các góc xấu trong phòng để trấn được cái xấu, là các góc Ngũ Quỷ, Hoạ Hại, Lục Sát, Tuyệt Mệnh.
  • Giường ngủ cần tránh kê dưới dầm, xà ngang, đầu giường tránh thẳng với hướng cửa mở vào, thẳng với hướng gương soi.
IV. Lựa chọn màu sơn hợp phong thủy nhà ở tuổi Kỷ Dậu 1959

Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa nên nắng mưa sẽ làm cho ngôi nhà của bạn có những vết loang vì thấm nước, rêu mốc. Do đó, việc lựa chọn một màu sơn tốt, chất lượng cao để thích nghi với điều kiện thời tiết ở Việt Nam là điều không đơn giản.

Đối với gia chủ sinh năm 1959 tuổi Kỷ Hợi thuộc mệnh Mộc (Tây tứ mệnh) nên chọn màu xanh lá cây hoặc những gam màu thiên về mà xanh lá cây khi thiết kế và xây dựng nhà cửa. Không nên sử dụng gam màu trắng vì mệnh Mộc khắc mệnh Kim.

V. Treo gương đúng phong thủy nhà ở tuổi Kỷ Dậu


Treo gương đúng phong thủy nhà ở tuổi Kỷ Hợi
Ảnh 5: Treo gương đúng phong thủy nhà ở tuổi Kỷ Hợi

Gương là một vật phản chiếu quan trọng không thể thiếu trong nhà, tuy nhiên khi treo gương cũng có nhiều điều phải kiêng kỵ. Khi sắp xếp đồ đạc, vật phẩm phong thủy sao cho phù hợp và tốt nhất cho ngôi nhà và gia đình bạn cần lưu ý:
  • Nếu vừa bước vào nhà mà phải đối diện với bức tường thì nên treo một chiếc gương trên tường để cải thiện không gian chật hẹp. Gương có tác dụng làm tăng diện tích và tạo thêm ánh sáng cho không gian sống.
  • Giải pháp cho căn hộ có phòng tắm chật hẹp thường tạo cảm giác rộng hơn
  • Đặt gương phản chiếu vào bồn tắm hoặc toilet cũng giống việc đặt gương phản chiếu vào giường ngủ, nó sẽ khiến luồng khí năng lượng đi ra ngoài thay vì tạo vòng luân chuyển.
  • Nếu Gương nên đặt gần cửa sổ để phản chiếu cảnh đẹp thiên nhiên bên ngoài. Thuật phong thuỷ đánh giá khá cao vai trò của gương trong bài trí nhưng cũng đưa ra những khuyến cáo để tránh gây tác động không mong muốn đối với cuộc sống của gia chủ.
Trên đây là cách hóa giải tam tai trong phong thủy nhà ở tuổi Kỷ Hợi 1959 khá chi tiết và đầy đủ, hy vọng dịch vụ tư vấn phong thủy đã giúp quý khách yên tâm và vững lòng hơn khi thiết kế và xây dựng nhà cửa mà không phải băn khoăn lo lắng về những điểm tốt và xấu theo phong thủy. Chúc tôi chúc bạn sớm sở hữu một ngôi nhà tuyệt với hợp phong thủy theo ý tưởng của mình.

Mời bạn đọc tham khảo thêm cách xem phong thủy nhà ở tuổi Bính Ngọ

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY TƯ VẤN PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@congtytuvanphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

Tag: Huong dan cach hoa giai tam tai trong phong thuy nha o theo Ky Hoi 1959 boi cac chuyen gia phong thuy uy tin, lau nam trong nghe Hoa giai ba han phong thuy nha o tuoi Ky Hoi Ap dung phong thuy nha o tuoi Binh Ngo khoa hoc nhat


Tìm hiểu về phong thủy



0 nhận xét:

Đăng nhận xét